Sunday, February 27, 2011

Ika - 144 Banat

'Word war' ni Gringo, Jim Paredes sumiklab
Ni Malou Escudero (Pilipino Star Ngayon)




MANILA, Philippines - Hindi lamang sa pagitan nina Pangulong Aquino at Sen. Bongbong Marcos nagkakaroon ng ‘word war’ kaugnay sa ika-25 selebrasyon ng EDSA People Power 1 kundi maging sa pagitan nina Sen. Gregorio “Gringo” Honasan at Jim Paredes ng APO Hiking Society.

Mistulang binuweltahan kahapon ni Honasan si Paredes dahil sa tweet nitong “They joined EDSA to save their asses against Marcos. When it was safe again, they launched their coups,” na hindi nagustuhan ni Honasan.
Ayon kay Honasan, hindi na sana niya gustong patulan si Paredes pero hindi na maganda ang sinasabi nito sa mga itinuturing na “key players” ng EDSA People Power 1.

“Twenty years na ang batikos sa akin eh kaya napuno na ako,” sabi ng senador.

Sa tweet pa ni Paredes halata umanong si Honasan ang pinasasaringan nito dahil sa sinasabi nitong naglunsad ng sunod-sunod na kudeta ng wala na ang mga Marcoses.

Binanggit pa umano sa tweet ni Paredes, “Serial coup plotters who never accepted the people’s will except when they won in elections. They owe the people an apology. They were plain users without the nations good in mind,” ani Paredes.

Pero sinabi ni Honasan na hindi maituturing na opportunism ang ilang taon niyang paglalabas-pasok sa kulungan, pitong taon na nasa underground, at 17 taon na pagiging sundalo.

Wala anyang karapatan si Paredes na kuwestiyunin ang kaniyang naging partisipasyon sa EDSA 1 dahil miron lang.
“Miron lang siya noong EDSA Revolution eh kami kung sumablay kami, todas kami,” sabi ni Honasan.

Pinasaringan pa ni Honasan si Paredes na nagtungo umano sa Australia nang manamlay ang career dito sa Pilipinas at nagbabalik ngayon upang sabihin na isa siyang makabayan.

“Eh noong malaos siya, umalis papuntang Australia dahil sa personal reason. Tapos ngayon bumalik siya, sinasabi niyang makabayan siya?” pahayag ni Honasan.


Sampung Utos Ng Manginginom New Testament




1. Huwag kang inarte. Huwag kang mapili. Kung anong nasa mesa para inumin – yun na yun.

2. Huwag kang adik sa yosi. Pampaalis ng umay yan at hindi yan lollipop.

3. Para bumilis ang tagay – tadtarin ng maraming sili ang pulutan.

4. Ang tanggero ang tanging makapangyarihan sa inuman. Ang may pera dapat nilalasing para gumastos ng gumastos. Kaya’t huwag gawing tanggero ang gagastos.

5. Hindi dapat sa tiyan o ulo inilalagi ang iniinom. Dapat iniihi mo para mas matagal kang malasing.

6. Kung hindi ka rin naman pala iinom – huwag ka nang pumunta sa inuman.

7. Laging tatanungin ang sarili habang umiinom: Kaya mo pa bang uminom? Or kaya mo pa bang umuwi?

8. Dalawang bagay lang ang iisipin kapag medyo marami-rami na ang nainom: Susuka or Susuko? Sumuko ka na at sayang ang ininom mo.

9. Siguruhing may palusot ka kinabukasan kung sa ibang bahay ka natulog after ng inuman.

10. Inspeksyunin ang buong katawan bago umuwi at baka may tsikinini ka sa leeg. Patay kang lasenggo ka



INDAY: Ang guwapo ni sir, ano kaya ang gagawin ko para mapansin ako? Ah
ilagay ko nga sa mesa ang panty ko.
SIR: Kaninong panty to?
INDAY: Akin po.
SIR: May tae





Barbir shap


Tirti pisus lang. Solit na solit


WTF!! Maria Ozawa in Phils????




You can never change the past nor control the future but you can change the mood of the day by touching someone’s “Private Organ”


….......... “THE HEART!”


Life is UNJUST





Gawain ng isang Tunay na Astig na Barako !!!



Kainan ng mga Tunay na Astig na Barako !!!



Kainan ng mga Di Tunay na Astig na Barako !!!



Confort room ng mga Di Tunay na Astig na Barako !!!



Tang Ina this !@#$%^


















Joke Lang.

Fred: Dad, pahiram cellphone.

Dad: Baket?

Fred: May ite-text lang ako. Sige na, sandali lang.

Dad: Ba't ka ba nagmamadali? Mukang may dinidiskartehan ka 'ah.

Fred: Oo na, pahiram na ng cellphone, baka makatulog na yun 'e!

Dad: Kaklase mo?

Fred: Hinde, ka-schoolmate lang.

Dad: Mabait ba naman?

Fred: Hindi ko alam, basta cute.

Dad: Nako naman anak, hindi pwedeng puro panlabas lang ang titingnan mo. Dapat yung makakasundo mo. Dapat kinikilatis mo muna.

Fred: 'E pano ko makikilatis, 'e ayaw ako pahiramin ng tatay ko ng cellphone?

Dad: Oo na, oo na. 'O eto.

Fred: Yun! Thanks.

Dad: Mukang malakas ang tama mo dyan anak 'ah, hindi mo pa naman masyado kilala. Ano bang una mong nagustuhan dyan?

Fred: Wala, nakasabay ko lang umihi sa CR, nakita ko ang laki ng bird.

Dad: Ano?! Anak ng pu..

Fred: Hahaha joke lang!

Dad: Loko ka, kala ko seryoso ka 'eh!

Fred: Hindi, joke lang... hindi naman talaga malaki bird nya 'e.

No comments:

Post a Comment