Tuesday, September 14, 2010

Ika - 85 Banat

"An insult to the Philippine president was an insult to Filipinos."



Yan ang sinabi ni Sen. Miriam Defensor-Santiago sa isang interview. Reaksyon nya yan pagkatapos sabihin ni Pres Noynoy na nagpadala ng "insulting letter" ang isang Hong Kong Government Official.

Utang na loob Sen. Defensor-Santiago, wag nyong idamay sa panlalait na nakukuha ng gobryerno ngayon ang LAHAT NG PILIPINO. Kayo ang nagdedesisyon. Pag maganda ang kinalabasan, kayo lang ang pogi, pero pag palpak, lahat tayo panget? Nung presidente si "Erap" at nauso ang Erap Jokes, may nagsabi ba ng "An insult to the Philippine president was an insult to Filipinos."? Nung naging presidente si Gloria Macapagal Arroyo, naligo ng insulto yan. Actually nagswimming sa insulto si Gloria. Mga pangiinsulto galing sa taong bayan, sa ibang senator, at media people. Nung iniinsulto si Gloria, wala namang nagsabi ng "An insult to the Philippine president was an insult to Filipinos." kaya wag kang pauso ngayon Miriam. Kung mga insulto lang din naman ang i-she-share nyo, putek ipagdapot nyo na. Inyong-inyo na yan.


Kumakalat ang usapan na tuloy na daw ang paglipat ni Willie Revillame sa channel 5



Nasa 5 din si Joey de Leon. Interesting. Magkakaron na naman ng show si Willie. Magkakaron na ulit ng silbi ang MTRCB


Easy ka lang, sagot ka nila

Dumadating ang mga panahon na hindi mo alam kung anong dapat gawin. Talagang meron lang mga sitwasyon na hindi kakayaning sarilihin. Sa mga panahong ganito, hindi ka maubusan ng tatakbuhan para sa makabuluhang payo.


Nandyan si God...


Nandyan ang mga Magulang mo .....


Nandyan ang mga kapatid mo...


Nandyan ang mga guidance councilors...


Nandyan ang mga kaibigan mo...



Nandyan si Jim's Dad


Kung may problema ka, andito lang ako. Huwag kang mahihiyang kumatok sa bahay ko because I have three DOORS open for you…


FundaDOOR


MataDOOR


and EmperaDOOR


More than a coincidence

It's a sign


Matuto kang sumunod kung ayaw mong maging ok lang




Retro shampoo and conditioner




Oo mga bata, may ganyang shampoo talaga dati.
Pero hindi sobrang luma nyan, gago kayo inabutan namin yan



Mahirap kapag mabait ang nakarelasyon mo.
Kasi, kapag nag-away kayo… sigurado, kasalanan mo




Gagong Gupit !!!!



Message is clear



Tatoo ng isang Tunay na Astig na Barako !!!






Nang mag day off si Inday











Survival !!!!!



"Wag mo namang paikutin ang buhay mo sa mundo nya kung ni hindi nya alam na nasa mundo ka."




Huwag kang mahuhulog sa taong hindi maru­nong sumalo.
Masasaktan ka lang ‘pag nalaman mong may karga pa siyang iba bukod sa ‘yo




Pimp my bike







Isa lang ang nagmamay-ari ng puso ko.
Walang iba… kundi ako





JAIME:(pabulong) Ano ba ang nagustuhan ni Hector kay Elsang luwa ang mata, nangangamatis ang ilong, laylay ang dyoga, matulis ang baba at tamad pang maligo?!
MARCO: Huwag mo nang ibulong, pare! Bingi si Elsa na kapapanalo pa lang sa lotto!
JAIME: Ha?! Ganu’n ba?! A-alam mo ba ang cell number niya?!

MICHAEL:Totoo bang fixed marriage ang kasal ni Jessica kay Jacob para makapunta ng Amerika?
DANIEL: Oo, pare!
MICHAEL: Eh bakit buntis agad si Jessica?
DANIEL: Ahh… ehh.,. gawa ng da­ting boyfriend niya ‘yan!
MICHAEL: Sino?!
DANIEL: Si Brando, ‘yung fixer sa LTO!

MATH LOVE STORY…

WILLIAM: Do you know that my love for you is like the limit of a constant over a variable as the variable approaches zero?
EMILY: Ano ‘yun?
WILLIAM: Infinity!
EMILY: Ganu’n ba? Eh alam mo bang ang love ko sa ‘yo ay parang limit of a function of x as x approaches a if the fuction of x is equal to c if x is greater than a and is equal to d and if x is less than or equal to a?
WILLIAM: Ano naman ‘yun?
EMILY: Syntax error

Mga simpleng pangarap…

AMANDA: Gusto kong maging nars para makatulong sa kapwa.
MATEO: Ako, doktor, para magamot ang kapwa.
JENNIFER: Ako, superhero, para masagip ang nagigipit na kapwa.
KEVIN: Ako, mayor. Tutulungan ko ang kapwa ko.
TOMAS: Ako, gusto kong maging presidente. Maglilingkod ako sa kapwa.
JUAN TAMAD: Ako, gusto kong maging kapwa para tiba-tiba!


TITSER: Give me co­lors that begin with the letter M.
CHRISTOPHER: Maroon!
SABEL: Magenta!
TONY: Maize!
REBECCA: Maho­gany!
BRYAN: Mint!
TITSER: Anybody else?
NGONGO: Mlue, mlawn, mlak, mink, miolet!!!
TITSER: Mely good! Malakmakan!

KENNETH: Ma’am! Ang baho po! May umutot!
TITSER: Sige, sinuman ang umutot, kapag umamin, bibigyan ko ng grade na 95 sa card.
JAMES: Ako po! Gawin mo nang 100 ang grade ko, ma’am! Natae rin po kasi ako nang konti, eh!

Sabi ng tindero sa Quiapo, “Bili na kayo ng relo! Mura na, matibay pa! Pukpukin n’yo ng martilyo, hindi mababasag!”
Tuwang-tuwang bumili si Benjie at dali-daling umuwi. Pagdating sa bahay, agad niyang pinukpok ng martilyo ang relo…
DUROG!!!
Galit na galit si Benjie na bumalik sa tindero, “Sabi mo, matibay ang tinda mong relo?! Bakit nang pinukpok ko ng martilyo, nadurog?!”
Sagot ng tindero, “Baka tinamaan mo!!!”

Nag-usap ang magsyota sa dalampasigan…

HECTOR: Babes, anong zodiac sign mo?
RUBI: (nag-isip) Ikaw muna…
HECTOR: Ang zodiac sign ko, Cancer.
RUBI: Ako… Goiter.
HECTOR: Ha?! Walang zodiac sign na Goiter!
RUBI: He he he! Joke lang… Ang talagang zodiac sign ko eh Ulcer!

Bakit ang tao, minsan nalilito? Minsan naliligaw?
Bakit? Saan ba siya dapat pumunta?
Sa taong mahal niya? O sa taong mahal siya?
Ikaw… saan ka pupunta?
Ako… sa kuwarto! Antok na ako, eh!

Huwag mong ikalungkot kung hindi siya para sa iyo.
Malay mo… baka para sa akin ka?!

MISIS: Love, ibili mo naman ako ng bra…
MISTER: Tumigil ka nga! Parang pasas lang ‘yang dede mo, magba-bra ka pa?!
MISIS: Love naman! Ba’t ikaw, nagbi-brief eh parang sili lang naman ang sa ‘yo?!

CARLO: Bakit ikinukumpara sa aso ang mga lalaking mahilig umihi sa pader?
DANTE:Mukha kasing nakikipag-sex na dog style, eh!

Isang araw, nag-text ako sa mahal ko.
Nag-away kami sa text.
Sa sobrang inis ko, ibi­nato ko sa pader ‘yung cellphone…
Tapos, biglang umiyak ‘yung katabi ko.
Nakalimutan ko… naki-text lang pa ako

A TOUCHING LOVE STORY

A boy and a girl love each other. One day, they were talking.
The boy touched the girl’s hand and the girl touched the boy’s hand.
What a touching story!

Pinabobong Bugtong

Eto ang mga pinadaling bugtong para sa mga kakilala mong tanga...

Nagtago si pedro, nakalabas ang ulo kahit ilang beses nang pinokpok ng martilyo.

Hindi pari, hindi hari, madaming nakasampay na damit.

Buto't balat, lumilipad... at pinanglalaban sa ibang saranggola.

Ako ay may kaibigan, kasama ko kahit saan pwera lang sa dilim dahil walang shadow sa dilim.

Bata pa si nene, marunong nang gumawa ng spider web.

Eto na si kaka, nakakagupit

No comments:

Post a Comment