Wednesday, October 13, 2010

Ika - 95 Banat

City by the numbers

Alam mo ba na sa lahat ng city sa Pilipinas, pinaka malaki ang populasyon sa Quezon City na may halos 2,679,450 na tao. Tapos ang pinaka-maliit naman na population ay ang Palayan City, pero hindi dahil ito ang pinaka maliit. San Juan ang pinaka maliit na city sa Pilipinas na 5.94 km2 ang laki, at ang pinaka malaki ay Davao City na pumapalo ang sukat sa 2,433.61 km2. So kung pinaka maliit ang San Juan, siguro pinaka masikip din dun diba? Mali. Manila ang pinaka masikip dahil may 43,079 na tao sa bawat square kilometer doon. Ang pinaka maluwag naman ay Puerto Princesa na may 81 na tao lang bawat square kilometer.

Base sa information na yan, lumalabas na pwede pang i-develop ang mga lupa sa Puerto Princesa para matirahan ng ibang taga Manila na nasisikipan sa lugar nila. Tambay din kami sa Manila kaya alam namin na magkakadikit talaga ang bahay jan. Tipong pag tumayo ka sa may pinto ng bahay mo, at tumayo ang nakatira sa tapat nyo sa may pinto nila, pwede kayong mag-apir. So kung may mga taga manila na naghahanap ng maluwag na city, ba't hindi nyo subukan ang Puerto Princesa. Malapit lang naman yan, isang sakay lang yan. Mag-abang ka lang sa may Quiapo ng jeep na biyaheng Puerto Princesa. Pero kung tutuusin, yung mga oras na tumatambay kami sa Manila ang pinaka masarap na tambay. Dahil nga magkakalapit ang bahay, mas nagkakakilala ang mga tao at mas may feel of a community ang mga tao. Kaya sige, ok lang, pasikipin pa natin ang Manila.




Lumalabas din base sa information sa taas na walang kinalaman laki o liit ng city sa pag-unlad nito. Dahil ang Davao na pinaka malaki at ang San Juan na pinaka maliit na ay pareho namang maunlad. Pero ang pinaka importanteng bagay na dapat mapansin sa taas ay ang population. Normal sa Palayan City ang populasyon nila dahil hindi naman kalakihan at hindi kaliitan ang city nila.

Kung baga sa kama ng 3 little bears, sila yung kama ni baby bear... just right. Pero ang population ng Quezon City ay malaki para sa size nito. Siguro madalas umattend ng misa ang mga taga Quezon City kaya lagi silang humahayo at nagpapakadami. Siguro mayayaman ang mga nasa Quezon City dahil hindi nila iniisip ang gastos pag mas madaming anak. O kaya kuripot kaya ayaw bumili ng condom. Siguro mas healthy lang, kaya mas hindi nababawasan ang population. Hindi namin alam ang totoong dahilan. Pero kung mas mabilis magreproduce ang mga nasa Quezon City, ibig sabihin mas madaming babae na liberated dito, dahil hindi naman tumataas ang bilang ng mga kinakasal every year (bumababa pa nga) pero patuloy ang pagtaas ng pinapanganak.

Mas madami palang hayok sa Quezon City. Mas wild, mas mapusok, at mas madaming nagja-gyrate na hips. Kung ganon, mas dadami pa nga ang tao sa Quezon City, dahil mas madami ang liberated na babae at lagi namang "liberated" ang mga lalake. Tapos idag-dag mo pa yung mga manyak na lilipat ng tirahan sa Quezon City pagkatapos mabasa 'to.



Curious lang...


Baket may mga taong dinidiinan yung pindot sa remote control ng TV pag mahina na yung battery?
Nakaka-recharge ba ng battery yon?


Maraming tanong sa mundo na walang sagot. Tulad ng… Bakit mahirap makahinga kapag nakalabas ang dila?


O! Sinubukan nga!
Parang aso lang, ha?!



Ito ang TAMA gamitin sa pagcha-chat !!!



Matapos ang exam…



TITSER: Bakit puro ‘Red Horse’ ang sagot mo?
ESTUDYANTE: Ma’am, dahil ‘Ito ang tama!’


Banat ng ALCOHO­LIC:

“Kung gagawa ako ng alak, pangalan mo ang ilalagay ko… Malakas sumipa pero sa puso ang tama.”



Bakit nahihirapan ang tao na umubos ng 8 glasses of water a day…
Pero kung Red Horse… kahit isang case, kulang pa?!






"AANHIN ang kama na yari sa narra, kung ang katabi ay walang kagana-gana?
Mabuti pa ang mahiga sa damo, kung ang katabi ay magaling mangabayo "



“Sometimes, you have to be very careful of me because I might fall into places where you cannot pick me up anymore…”



Sa Totoo Lang...



Kung talagang "Love is blind", edi dapat hindi yumaman si Vicki Belo, nalugi na lahat ng gym sa mundo, at walang nagsasayang ng brain cells sa panunuod ng mga nakakabobong infomercials sa TV shopping channels.


Kung napapagod ka nang magpaliwanag… bakit hindi mo subukang magpadilim?



Smile naman diyan & everything







Itong Batang ito ay isang Tunay na Astig na Stoner



Ang mga Kunehong ito ay mga Tunay na Astig na Stoner !!!



Tang Ina this (Pipol, moment, places etc...$%#@!)



















Mga Gawain ng mga Tunay na Astig na Barako !!!

















Pagkain ng isang Tunay na Astig na Barako !!!





Inumin ng isang Tunay na Astig na Barako !!!



Gamit ng isang Doktor na Tunay na Astig na Barako !!!



Tattoo ng isang Tunay na Astig na Barako !!!



Mga mata ni Manoy !!!



Breakfast promo ng isang Di Tunay na Astig na Barako !!!



Pimp my ride !!!!























Pumasok si Juan sa isang Japanese restaurant at tumingin sa menu…
JUAN: Psst! Waiter, bigyan mo ako ng isang order nitong bago sa menu ninyo na TA-KE-HO-ME.
WAITER: Sir… ‘Take Home’ po ang basa d’yan.
JUAN: Ikaw naman… binibiro lang kita! Bago ka lang ba dito?

BERNARD: Tulungan po ninyo ang kapatid ko! Iniisip niya na isa siyang aso!
PSYCHIATRIST: Kailan ba niya sinimulang isipin ito?
BERNARD: Simula po noong tuta pa siya!

BF: Hon, alam mo… parang gumaganda ka!
GF: (kinilig) Ows?! Hindi nga?! Ang sweet mo naman kaya mahal na mahal kita, eh! Sigurado ka?
BF: Hindi!

Hula

Manghuhula: Nase-sense kong may mang-uuto sayo. Lolokohin ka ng isang tao.
Alvin: Sus, hindi totoo yan. Mahirap akong lokohin! Wala talagang kwenta ang mga hula!
Manghuhula: Akin na bayad mo. 300 pesos.
Alvin: 'O eto 300 pesos mo. Hindi na ako babalik dito. Kalokohan 'to!
Manghuhua: Hindi mo ba naisip na natupad na ang hula ko sayo?

Binyag

PARI: Anong pangalan ng bata?
PEDRO: Surf po father.
PARI: Hindi pwede kasi pangalan yan ng sabon!
PEDRO: Bakit ang asawa ko ay Perla at akonaman ay Ariel.
PARI: Ah, hala, cge, ano ang ipapang bendita natin? Downy o Zonrox?

BOY: Ketchup ka ba?
GIRL: Bakit?
BOY: Kasi, hinahanap ka ng hotdog ko!

DISHONEST JOBS

BEAUTICIAN: sasabihing maganda ka na kahit hindi
PRE-SCHOOL TEACHER: very good ang drawing kahit pangit
ARTISTA: todo-deny kahit buking
TINDERO: suki ang tawag kahit 1st time nakita
BARKER NG JEEP: sasabihing kasya pa ang dalawa kahit puno na

JEFF: Mas malas ako, pare! P300 na lang ang pera ko… pinara rin ang motor ko.
Kinuha ang pera ko dahil student lang ang ID ko at paso na ang rehistro ko.
REINIER: Mas malas ako sa inyong dalawa. Isipin ninyo, P200 na lang ang pera ko, may helmet ako, may professional license ID… hinuli pa rin ako!
JEFF: Aba, malas nga! Ba’t ganu’n?!
TINO: Ano raw ang kaso mo?!
REINIER: Tumatakbo nang naka-helmet pero wala namang motor.

BINANG: Psst! Ganda, ‘no?! Walang ganito sa atin. Magkano pala ang binayaran mo?
ANDENG: Timang ka talaga! Kita mo nang walang kundoktor! Masuwerte tayo, nakalibre tayo!

Si Tita paquita.....

Ang aking tita paquita ay nakapag asawa ng mayamang negosyanteng
thailander....siya ay may malaking konpanya....

thai: my darling akin gusto extend business philippines..
tita ko:ok mahal ko magandang move yan..
thai:pero gusto ko lagay mo pangalan mo tapos apelyido mo.
tita ko: ay ayaw ko nga!!!
Thai: bahit ayw mo di mo ako siguro mahal!!!
tita ko: hindi sa ganon..
thai: kinakahiya mo ako???
tita ko:hinde naman..
thai:e bakit nga ayaw mo???
tita ko:dahil masagwa pakinggan pag pinagdugtong mo pangalan ko at apelyido mo...
thai:oo nga no?

eto po kahihinatnan pag ginamit pangalan ng tita ko..

PAQUITA MONGKIKIMO INDUSTRIES


Nanood sina Julius at Tony ng bikini open sa isang bar…


JULIUS: Pare, liligawan ko ‘yung female contestant #6! Crush ko, eh!
TONY: Huwag na, pare! Masasaktan ka lang!
JULIUS: Okey lang! Sanay na akong mabasted!
TONY: Hindi ganu’n! Syota ko ‘yan! Sasapa­kin kita ‘pag pumapel ka sa kanya!

Sa CR…

POGI: Hoy, bakla! Ano’ng tinitingin-tingin mo d’yan?!
BAKLA: Bakit? Masama bang makita ‘yan?
POGI: Mamaya, ipasok ko ‘to sa puwet mo! Makita mo ang hina­hanap mo!
BAKLA: Promise, ha?

Nasubukan mo na bang patawanin ang love mo pero napikon?
Pinipilit mong pasayahin pero nagalit?
Aba, sabihan mo ng, ‘Punyeta! Halika sa kuwarto kung ayaw mong tumawa! Pauungulin kita!”

Hindi lahat ng lasenggo ay gustong tikman ang lasa ng alak.
‘Yung iba, gustong tikman ang lasa ng kainuman.

Huwag mong piliting pasukin ang puso ng isang taong hindi ka mahal.
Dahil magmumukha kang katawa-tawa…
Para kang nagtutulak ng isang pinto na may nakasulat na PULL!

Ayokong may mangyari sa ‘yo…
Pero ayos lang kung may mangyari sa atin!

No comments:

Post a Comment