Tuesday, January 25, 2011

Ika - 130 Banat



To: All Employees
From: Vice President
Subject: SPECIAL HIGH INTENSITY TRAINING

In order to assure the highest levels of quality work and productivity from employees, it will be our policy to keep our employees well trained through our program of SPECIAL HIGH INTENSITY TRAINING (S.H.I.T.). We are trying to give employees more S.H.I.T. than anyone else.

If you feel that you do not receive your fair share of S.H.I.T. on the job, please see your manager. You will be immediately placed at the top of the S.H.I.T. list, and our managers are especially skilled at seeing that you get all the S.H.I.T. you can handle.

Employees who don’t take their S.H.I.T. will be placed in DEPARTMENTAL EMPLOYEE EVALUATION PROGRAMS (D.E.E.P.S.H.I.T.). Those who fail to take D.E.E.P.S.H.I.T. seriously will have to go to EMPLOYEE ATTITUDE TRAINING (E.A.T.S.H.I.T.). Since our managers took S.H.I.T. before they were promoted, they don’t have to do S.H.I.T. anymore, they are full of S.H.I.T. already.

If you are full of S.H.I.T., you may be interested in a job training others. We can add your name to our BASIC UNDERSTANDING LECTURE LIST (B.U.L.L.S.H.I.T.). Those who are full of B.U.L.L.S.H.I.T. will get the S.H.I.T. jobs and can apply for promotion to DIRECTOR OF MINISTRY PROGRAMING (D.I.P.S.H.I.T.).

If you have further questions, please direct them to our HEAD OF TRAINING, SPACIAL HIGH INTENSITY TRAINING (H.O.T.S.H.I.T.).

Thank you,
BOSS IN GENERAL
SPECIAL HIGH INTENSITY TRAINING
(B.I.G.S.H.I.T.)


475 na tindahan daw ang sinara ng BIR sa limang Malls

Kinandado daw ng BIR (Bureau of Internal Revenue) ang mga tindahan na hindi nagbibigay ng official receipts at mga hindi nagbabayad ng VAT. Ang 475 na tindahan na na-podlockan ay mga stalls sa 168 Mall, 999 Mall, 1188 Mall. Tutuban Center, at Divisoria Mall.

Badtrip naman. Kung uubusin nila yung mga tindahan sa malls na yan, san na tayo bibili nitong mga 'to?...








Charice, nang-isnab daw ng mga taga-press



Sumama ang loob ng ibang press people dahil hindi daw sila pinagbigyan na ma-interview si Charice. Badtrip sila sa handler ni Charice dahil sinabi nitong walang interview at nandon lang daw si Charice para kumanta. Tinatawag daw nila si Charice pero ni hindi daw ito lumilingon.

Normal sa ibang bansa na hindi pansinin ng mga celebrities ang press, lalo na kung hindi ito scheduled interview. Sabi ng nanay ni Charice, sana naman daw intindihin din ng iba na napapagod din daw ang anak nya. May punto naman ang nanay ni Charice, pero dahil hindi sanay ang mga Pilipino na hindi mapagbigyan, naging malaking issue ang nangyare. Kung tutuusin mas may mali ang handler ni Charice dahil sinabi nya na "no interviews, she's just here to sing that's all." Bilang handler, aba 'e hindi lang si Charice ang i-handle mo, dapat pati situations na may kinalaman sa kanya.

Mas maganda sana kung nung una pa lang, sinabi na lang na nya na hindi makakapagbigay ng interviews si Charice dahil kailangan nyang magpahinga. Kung maaga nasabi sa press, hindi sila aasa, at kung maayos sinabi, baka mas maging forgiving sila.

Ugali ng mga Pilipino pagbigyan lahat ng request. Masyado kasi nating iniisip ang sasabihin ng iba. Kaya pag tayo ang nagrequest, masyado tayong nag-e-expect na mapagbigyan din. Pag hindi napagbigyan, nagtatampo tayo, at nagkakasumpong.

"Kunan ng picture, pagkatapos gamitin."


Para may remembrance ka


Word verification



Dota TV Series Now Showing



Fried Chicken



Safety First



Sige lapit pa



Mga mata ni Manoy



Sniff sniff



Ballpen ng mga Tunay na Astig na Barako !!!



Cereal ng mga Tunay na Astig na Barako !!!



Tatoo ng mga Tunay na Astig na Barako !!!



Tang Ina this !@#$%^&


























Speech impediment

Isang araw, naisip itanong ni Boying sa mga kapamilya nya kung baket sya malandi magsalita. Una nyang tinanong

ang kuya nya...
Boying: Kowya! Kowya! Bakeyt ganitow akow magsaleyta?
Kuya: 'E kasi Boying, hindi ka pa tuli.

Tapos pumunta sya sa ate nya...
Boying: Atey! Atey! Bakeyt ganitow akow magsaleyta?
Ate: 'E kasi Boying, hindi ka pa tuli.

Pinuntahan naman nya yung nanay nya...
Boying: Eynay! Eynay! Bakeyt ganitow akow magsaleyta?
Nanay: 'E kasi Boying, hindi ka pa tuli.

Tapos tinanong naman nya yung tatay nya...
Boying: Eytay! Eytay! Bakeyt ganitow akow magsaleyta?
Tatay: Ey kasey Bowying, hindey ka pa tuleyyy.

GURO: Jun, ba’t lagi mong nilalawayan ang ulo mo tuwing may klase tayo?
JUN: Narinig ko po kasi, sabi ni ate sa boyfriend niya, basain ng laway ang ulo ‘pag ayaw pumasok.

INAY:

dear.anak
sana nasa mabuti kang kalagayan ngayon,sumulat kami sayo, dahil subrang
hirap ng buhay namin rito ng itay mo..
kaya naisipin namin ng itay mo.na ibinta namin ang iyong kabayo..
at hindi kuna pahabain ang sulat ko hanggang dito nalang ako..
ang nag mamahal inay...goodlock

ANAK:

dear.inay
sana nasa mabuti kayong kalagayan ni itay,kong ako ang inyong
tatanungin ok lang ako rito,kahit subrang pagud na sa trabaho
ok lang para makaahun tayo sa kahirapan.inay bat niyo bininta ang
kabayo ko.hindi naman sa inyo yon,dapat nag paalam muna kayo
sa akin bago niyo bininta,at hindi kuna pahabain ang sulat nato..
hanggang dito nalang ako....
ang nag sulat iyong anak..kabayo...

Anak: Tay, di ba nagkagatas ang babae pag bagong panganak lang?
Tatay: OO, bakit mo naitanong?
Bata : Sabi kasi ng kapitbahay natin ginagatasan mo lang si Nanay, eh hindi naman siya bagong panganak.

MAS madaling maglakad pabalik sa taong nagmamahal sa‘yo… kesa tumakbo at humabol sa taong ayaw na sa‘yo.

Huwag mong maliitin ang taong tanga sa pag-ibig.
Kasi, kapag sila’y natauhan… sila ang pinaka­mautak na taong hindi mo na malilinlang.

Hindi ko ikamamatay ang pagtitig ng mahal ko sa iba.
Iyong tinititigan niya ang mapapatay ko!!!

Ang puso ko ay parang salamin…
Ilang beses mang basagin, kapag tiningnan mo… nandu’n ka pa rin

Kahit anong ganda ng text ang ipatama mo sa kanya… kung hindi ka naman mahalaga sa kanya, hindi ka talaga niya re-reply-an kahit may load pa siya.

Sana, para kang si TRUDIS LIIT na kapag tinatawag ka ng puso ko ay lagi kang sumasagot ng…
“ANDIYAN NA PO!”

Kahit saan ka magpunta, sana, lagi kang masaya… at sana, mag-ingat ka…
Dahil mahal na mahal… na mahal ang pamasahe ngayon!
Kaya huwag kang layas nang layas!

Hindi ka naman Kastila… hindi ka Amerikano… hindi ka rin Hapon…
Ang alam ko lang… ikaw ang sumakop sa puso ko!

“I MISS YOU!”
‘Yan ang sabi ng ngongo na nakakita ng piso

Kung hindi mo makita ang taong para sa ‘yo, dadaan uli ako sa harap mo.
SLOW MOTION pa para klaro.

ANDOY: Oy, pare! Himala! Maaga kang gumising ngayon, ah?!
TONYO: Oo nga, eh! Dahil ‘yan sa kapeng Batangas na binili ni mare mo.
ANDOY: ‘Yun ba ang ipinainom ni mare sa‘yo pagkagising mo?
TONYO: Hindi, pare. ‘Yun ang ibinuhos niya sa akin kanina dahil ayaw ko pang bumangon!

Nag-inuman ang magkaibigan…
CHRIS: Pare, mahirap palang mag-text habang nagmamaneho. Delikado! Tagay mo!
NATO: Pare, mas mahirap mag-text habang nag-iinuman.
CHRIS: Bakit naman?
NATO: Na-wrong send ako. ‘Yung text na para sa kabit ko, nai-send ko kay misis! ‘Tang ‘na! Lagot ako pag-uwi ko!

No comments:

Post a Comment