Saturday, June 5, 2010

Ika - 46 Banat

“Handa akong ibi­gay ang init ng katawan na ninanais mo at sisi­guraduhin kong hindi ka makakatulog kapag natikman mo ‘ko!”
– KAPE


SA nangyari, nangyayari at mga mangyayari pang kalamidad, sana, mga totoong puno na ang itanim natin… at hindi lang mga puno sa Farmville!



“Kahit saan, game ako! TRY ME! Lalo na kung hot na hot ka, mas game ako!
“Sa BIBIG, sa PUWET, sa KILI-KILI, kahit sa TENGA… pwede ako!”

– THERMOMETER



“You cannot taste me… unless you take off my clothes…”

– BANANA



“Ang pag-untog ng ulo sa pader ay hindi nanga­ngahulugan na ito’y gawain ng isang baliw.

“Minsan, ito’y paraan ng pagkuha ng lakas at pandagdag ng buhay…”

– SUPER MARIO



“Akala ko ba, the more the merrier? Eh bakit galit ka kapag marami na kami?!”

-- PIMPLES



Gusto man kitang pahalagahan pero natatakot akong masaktan.

Baka kasi ang taong aking pinapahalagahan, ang turing pala sa akin ay isang Tahong na pang-ulam
!!!


Dolly Anne, umamin sa gustong maka - 1 night stand



Isa sa mga pangarap na ma-interview ni Dolly sa kanyang ‘Hello Dolly’ segment sa Paparazzi ay si Senator-elect Bongbong Marcos.

Hayagang sinasabi na ni Dolly Anne na matagal na niyang crush si Bongbong.




Payag ba siyang maka-one night stand si Bongbong?



“Ang tanong, payag ba siyang maka-one night stand ako? Saka baka ma­galit ang asawa niya, ‘no?!

Hahahaha!” halakhak ni Dolly Anne.

Sinabi namin kay Dolly na ang tanong ay para sa kanya at hindi para kay Bongbong.

Payag ba siyang maka-one night stand si Bonbong?

“Oo naman, ‘no?! Hindi lang one night stand, kahit ilang gabi pa, at hindi lang nakatayo! Hahahahaha!”



KUNG kasalanan mang maging kaakit-akit… ngayon pa lang, alam ko nang wala akong lugar sa langit!



NANAY: Walang mangyayari sa ‘yo kung puro ka boyfriend!
ANAK: Weh?! Di nga?! Eh ba’t may nangyari sa ‘min kagabi?




BAKIT kapag guwapo o maganda ang bumubuntot sa ‘yo, SECRET ADMIRER ang tawag… samantalang kapag pangit, STALKER?
Ito ba ‘yung tinatawag na FACIAL Discrimination?




Huwag kang ma-in love sa taong masarap lang kausap.
Dapat, siya mismo... ang masarap!




Madamot



"Wag mong susubukan ang pasensya ko!"


Magalit na ang magagalit, pero hindi talaga bagay ang pangalan ng "U-KISS" sa kanila...



Alam mo naman kung ano ang bagay.
Basta hindi "KISS" at nagsisimula sa letter "S".
4 letters ito.

Sing... "U-SING" dahil kumakanta sila...



Tunay na Astig na Barako Moment !!!!


Cameltoe: Tangina This!


Tunay na Astig na Barako Moment !!!!


Tunay na Stoner, mas masarap hihitan kesa ahitan !!!


Tunay na Stoner, sindi ka muna at maglaro !!!!


Skateboard ng Tunay Na Stoner !!!!


Kulambo, Tunay na Astig na Barako !!!


The Coolest Creature I Ever See!!!

Ano Say Nyo?


Miryenda para sa Utak!!!


Minsan, sa pakikipag-text, hindi mo alam… napapamahal ka na pala…
Lalo na kung hindi ka UNLI.

Life is simple… yet, people make it difficult.
Parang ganito lang…
WORDS are simple… but jejemons make them difficult.

Sabi nila, “Love is sweeter the second time around…”
Sabi ko naman, “Love is sweetest kapag nakakaraming round!”

Kapag ganitong tirik na tirik ang araw, parang ayaw mo nang lumabas at mabilad ang dati mong mala-labanos na kutis na ngayon ay kumukulubot na parang ampalaya!

Maintain plans in life.
Be strong but not rude… confident but not arrogant… humble but not weak… humorous but not foolish…
And best of all… horny but not obvious.

May nagtanong sa akin, “Gaano kasakit ang magmahal ng taong may mahal nang iba?”
Sagot ko, “Para kang yumakap sa cactus… mas mahigpit, mas masakit!”

Pag nagka-syota ka, piliin mo ‘yung ma-EQ… may sweetness indicator na kapag nag-fade, changing time na!

Kung ang lahat ng Pilipino ay nagkakaisa…
Maganda sana ang pila para sa aking pagpirma!


Pag lalake ang papasok sa club: No shirt no service...
Pag babae ang papasok sa club?
No shirt, no charge.

Americans: "Age is just a number."
Roman Empire: "Age are just letters."


Ipinakilala ni Nene ang boyfriend niyang si Tisoy sa kanyang daddy…

NENE: Daddy, boyfriend ko po!
TISOY: Good evening po!
DADDY: Good evening din sa ‘yo, iho. Ano ba’ng ikinabubuhay mo?
TISOY: ‘Yung anak n’yo po!

Heart to Heart

Anak: Ma, nag-away ba kayo ni papa?

Mama: Hindi naman anak. Konting misunderstanding lang, normal naman yun sa magasawa.


Anak: Ahh akala ko kasi magkaaway kayo. Nung tinanong ko po kasi si papa tungkol sa lesson namin sa school, sabi nya kayo daw po ang tanungin ko dahil mahilig daw kayong magmarunong.


Mama: Ah ganon ba anak? Wala yun, baka nagagalingan lang talaga si papa mo sakin kaya mas gusto nya na sakin mo itanong. Sige ano ba yung tanong mo tungkol sa lesson nyo?


Anak: Tungkol sa evolution. Mama galing ba tayo sa unggoy?


Mama: Ako hindi. Ewan ko yung papa mo...


Sa simba­han…

OYANG: Ano ka ba, Indo?! Nasa simbahan tayo, bilang ka nang bilang ng pera?!
INDO: Kasi naman, kahapon, nagsimba tayo, may regular collection na, may second collection pa. Baka ngayon, mas marami ang collection… kasi, reco­llection daw ito!

DOKTORA: Kinse an­yos ka pa lang, may almoranas ka na?
DALAGITA: Gusto po kasi ng boyfriend ko, ‘pag nagpakasal kami, virgin pa ako

DIEGO: Madam, magpapahula po ako!
MADAM VUHALA: Isinilang ka sa Year of the Horse kaya taglay mo ang tibay ng dibdib at determinasyon tulad ng kabayo at nguso nito

DOM #1: Alam mo, pare, lima ang tsiks ko ngayon!
DOM #2: Magaganda ba sila?
DOM #1: Magaganda, pare! Sexy! Bababoooom! At magkakamukha silang lahat!
DOM #2: Magkakamukha? Bakit ganu’n?
DOM #1: Lahat sila, mukhang pera!

LOVERS’ QUARREL

GIRL: Shit ka!
BOY: Shit ka rin!
GIRL: Pangit!
BOY: Ganda mo?!
GIRL: Oo, talaga!
BOY: O, eto ang salamin… magsawa ka hanggang makita mo ang katotohanan!
GIRL: Kung hindi pala ako maganda, bakit mo ‘ko niligawan?
BOY: Eh kasi, MAHAL kita! Ba’t mo naman ako sinagot?!
GIRL: Eh kasi, MAHAL din kita! Bakit ba?!
BOY: Wala! Okey, fine! Good-bye! I love you!
GIRL: Okey, whatever! I love you, too!

NANAY: Knock! Knock!
ANAK: Who’s there?
NANAY: Nanay mo!
ANAK: Nanay mo who?
NANAY: Gago! Nanay mo ‘to! Papasukin mo ‘ko’t baka magnaknak ‘yang mukha mo sa ‘kin!

AMBO: Balita ko ay birthday na ng kuya mong milyonaryo sa Huwebes?
BOGS: Ahh… ehh… oo.
AMBO: Bakit mukhang Biyernes Santo ka? Hindi ba siya maghahanda?

BOGS: Sabi ng cook niya ay maghahanda sila ng buttered na sugpo, deep fried na alima­ngo, mga inihaw na isda, steak, calamares, crispy pata, paella, menudo, chicken ala king, spaghetti, baked macaroni at kung anu-ano pa!


AMBO: Eh bakit napapaluha ka? Hindi ka ba imbitado?

BOGS: Lagi namang hindi ako imbitado, eh!
AMBO: Pambihira naman ang kuya mo! Saan ba nakatira ‘yan para masermunan ko?!
BOGS: Sa Los Angeles, California!

4 NA URI NG JEJEMON

MILD: “Eow pu. mxtah poeh.”
MODERATE: “Eow pfow. Nahm1sz pfou qtah. Mwahxx!”
SEVERE: “3ow po3h! Anoh po3h gwa u? Txt n Lhesn po36h za giszing pfa!!”
TERMINAL: “30e poeh. M3n4 p!poL! nua m1Xz ko phou k30!”


Mga Bagong Banat !!!!!


Minsan, nahihiya na rin akong itxt ka… kasi, baka busy ka.
Kaya kahit hindi ka nagre-reply sa ‘kin, a­yos lang…
Uy! Basta… ‘pag ayaw mo na talagang mag-txt… akin na lang ang cellphone mo, ha?!

Even though you are far away, always remember that I’m here to stay.
So, if ever you are lonely and blue…
Pa-check up ka.
Walang taong blue.
Ano ka, si Agua?!

What is MENTION?
MENTION is actually the house of maye­yemen… you know… like…
“Ang ganda naman ng MENTION mo. Puwedeng makitulog?”

Nakita ng crush mo na tumutulo ang laway mo… ano ang gagawin mo?
“Bad trip! Pati ba naman laway ko, nahuhulog sa ‘yo?!”

Isang araw, nakita kita sa ulan… Tapos, nila­pitan kita!
Sabi mo, “Leave me! I want to be alone!”
Natawa ako at sinabi ko sa ‘yo, “Napa’no ka?! Dadaan lang ako eh pa-English-English ka pa?!”

Sa pag-ibig, lahat tayo, may diskarte.
‘Yung iba, SALITA.
‘Yung iba, GAWA.
Eh ako… ang diskarte ko… “Patayin si kari­bal para walang sagabal!”

Naiinis na ako sa Facebook. Tanong nang tanong, “What’s on your mind?”
Eh ikaw lang naman ang nasa isip ko…

Your life doesn’t need to be perfect.
You don’t need to be rich. You don’t need to be famous.
As long as a friend like me exists… JACKPOT ka!!!
Cute na, kaibigan mo pa!

Sa ENGLISH:
“Eat all you can! Don’t be shy! Feel at home!”
Sa TAGALOG:
“Kain lang kayo nang kain! Walang hiya kayo! Pakiramdam n’yo, bahay n’yo ‘to?!”

Daig ko pa yata ang HOMEWORK?!
Dahil… there’s a lot of people who want to take me home!

May KANDILA ka ba d’yan?
Favor naman, oh! Pakitirik naman sa DIBDIB ko!
Para sa PUSO kong PATAY na PATAY sa ‘yo!

Papayag lang akong maging isang ganap na BUBUYOG… kung simula ngayon, ikaw na ang HONEY ko!


Ang sabi nila,

"Malalaman mo lang kung gaano kaimportante sayo ang isang bagay kapag wala na ito."


Pag nawala ang lagnat mo, nalalaman mo ba kung gano kaimportante sayo ang lagnat?

Kung mawawala ang mga snatcher, marerealize ba natin ang importance ng maisnatchan?


Kapag wala ka nang utang, importante na ba sayong magkautang ulit?


Kung mawawala si Lady Gaga, magiging importante ba sayo maging lady o maging gaga?


Tuwing walang lindol, nagiging importante bang manginig ang bahay mo?


Nung nawala sa uso ang "elepants" na pantalon, naging importante ba sayo maging baduy?


Pag nawala ang mga "Jejemon" / "Jemonyo", importante na ba sayo makabasa ng kabobohan?


Kung mawala ang mga corrupt sa gobyerno, magiging gaano kaimportante sayo na gaguhin ka?


Mga turo ni Inay at Itay


Tandang Tanda Namin ni Kuya ang Saya at Lumbay sa Poder nila Inay at Itay .. Lalo na ang mga magagandang Lessons na natutunan namin sa kanila! .....

Si inay, tinuruan niya ako ng HOW TO APPRECIATE A JOB WELL DONE " Kung kayong dalawa ay magpapatayan, doon kayo sa labas. Mga punyeta kayo, kalilinis ko lang ng bahay."

Natuto ako ng RELIGION kay Itay.
"Kapag yang mantsa di natangga sa carpet, magdasal ka na!"

Si Itay, tinuruan niya kami ni Kuya kung anong ibig sabihin ng TIME TRAVEL.
"Kung di kayo tumigil ng pagngangawa diyan, tatadyakan ko kayo ng todo hanngang umabot kayo sa isang linggo!"

Kay Inay ako natuto ng LOGIC.
" Kaya ganyan , dahil sinabi ko."

Kay Inay din ako natuto ng MORE LOGIC.
"Kapag ikaw ay nalaglag diyan sa bubong , ako lang mag isa ang manonood ng sine."

Kay Itay naman natuto ng FORESIGHT si Kuya.
"Siguraduhin mo na lagi kang mag susuot ng malinis na brief , para pag naka score ka sa syota mo e di kahihiyahiya."

Si Inay naman ang nag turo sa akin kung anong ibig sabihin ng IRONY.
"Sige ngumalngal ka, kung di bibigyan talaga kita ng iiyakan mo!"
Si Inay ang nagpapaliwanag sa akin kung ano ang CONTORTIONISM.
"Tignan mo nga yan dumi sa likod ng leeg mo?!"

Si Itay ang nagpapaliwanag sa akin kung anong ibig sabihin ng STAMINA.
"wag kang tatayo diyan hangga't di mo natatapos kainin lahat yan gulay mo!"

At si Inay ang naturo sa amin, kung anong ibig sabihin ng BAD WEATHER. "alangya, ano ba itong kuwarto nyong magkapatid, parang dinaanan ng bagyo!"

CIRCLE OF LIFE, ang paliwanag sa akin ni Inay ay ganito:

"Malandi kang bata ka, iniluwal kita sa mundong ito, maari rin kitang alisin sa mundong ito".

Kay Itay ako natuto kung ano ang BEHAVIOR MODIFICATION. "tatadyakan kita diyan, huwag ka ngang maguumarte diyan nng parang Nanay mo!"

Si Inay naman ang nagpaliwanag sa amin kung anong ibig sabihin ng GRATITUDE.

" Mga leche kayo, maraming mga batang ulila sa magulang, di ba kayo nagpapasalamat at mayroon kayong magulang na tulad namin?!"

Si Itay naman ang nagturo sa akin ng ANTICIPATION.

"xxxxxx kang bata ka, hintayin mong makarating tayo sa bahay...."!

Si Inay naman ang nagtutro sa aking kung ano ang HUMOR.

"kapag naputol yang mga paa mo ng pinaglalaruan mong lawn mover, wag na wag kang tatakbo sa akin at lulumpohin kita!"

Kay Itay naman natuto si Kuya ng HOW TO BECOME AN ADULT.

" kung di ka marunong ma__bate, eh di ka nga tatangkad."

Si Inay ang nagturo sa akin kung anong ibig sabihin ng GENETICS.

"Nagmana ka nga talaga sa ama mong walanghiya!."

No comments:

Post a Comment