Wednesday, August 18, 2010

Ika - 75 Banat

"Madali lang ipaglaban ang taong mahal mo. Nagiging mahirap lang kung sya mismo ang kumakalaban sayo."









BOY: Pangit ba ako?
GIRL: Walang ginawang pangit ang Diyos… Ewan ko lang kung sino ang gumawa sa ‘yo!




T.A.N.G. I.N.A. M.O.!



T-uwing ikaw
A-y
N-alulungkot
G-anito gawin mo
I-text mo ‘ko
N-andito lang
A-ko
M-ahal kita, eh!
O-k ba ‘yon?




BADING: I’ve experienced so much happiness since you came into my life. No one can ever replace you here in my heart. Though many things are running through your head and you’re thinking that you mean nothing to me, just keep in mind that I’m still the same gay who loves you and cares for you the best way I can, and nothing can ever stop that. You will always be my inspiration, the anchor of my aspirations, the reason for my existence!

BOY: Ah, ok. Ano gawa mo? Load mo ‘ko.



Ang girlfriend daw, parang ALAK… isinusuka kapag hindi na kaya.

Ang sabi naman ng girls, ang boyfriend, parang COFFEE… itinatapon kapag hindi na hot!





Pimp my bike







Happy trigger





Nakakatuwang isipin na halos lahat, gustong mapunta sa langit… Walang namang gustong mauna!



Walang taong perpek­to…
Kaya kung feeling mo, perpekto ka… puwes, hindi ka tao!




Inumin ng Tunay na Astig na Barako !!!



Travel agency ng mga Di Tunay na Astig na Barako !!!




















NANAGINIP ako kagabi. Naaksidente ka raw. Wala kang maalala.
Sabi mo pa, “Anong nangyari? Asan ako? Sino kayo?”
Nagulat kami nang sabihin mo, “Teka, asan ‘yung cellphone ko? Unli pa ‘yun, ah?!”

Himutok ng isang mister:
“Pesteng buhay ‘to! Merong kaldero, walang bigas! Merong lampara, walang gas! Merong gripo, walang tagas!
“Dagdagan pa ng asawang walang hugas-hugas, paano pa titigas?!”

Balitang-balita sa rad­yong asira!
Isang unano, nalunod sa tabo!
Bakla, umawat sa away… napasubo!
Tindero ng patis, tinoyo!
Tindero ng tubig, namatay sa uhaw!
Buntis, sinaksak… bata, nakailag!
Tubero, nagkatulo!
Labandera, binareta!
Reklamo ng basurero… ibinasura!
Kaso ng pilay, nila­lakad na!
Meralco, naputulan!
Magnanakaw, nanakawan!

Sa ospital, mag-isang nagpi-fill up ng form si Lola…

LOLA: Magtatanong lang, iha. Ano ba ang ilalagay dine sa status?
NARS: Ahhmm… may asawa po ba kayo, Lola?
LOLA: Meron.
NARS: Married na lang ilagay mo, Lola.
LOLA: Hindi naman kasi kasal, eh. Flirt-flirt lang ‘yun.
NARS: Sige, ilagay n’yo na lang po, Single.
LOLA: Pero nag-secret marriage kasi kami dati sa barangay.
NARS: Sige po, kayo na ang bahala.
Pag-check ng nars, nakita niyang sinulat na status ni Lola, “IT’S COMPLICATED.”

SIR: Inday, dito ka na matulog sa kuwarto ko. Wala naman si ma’am mo!
INDAY: Ayoko na po! Nang-iiyot po kayo!
SIR: Si Inday naman… biro lang ‘yun!
INDAY: Biro ba ‘yun?! Baon na baon?!


CHORVA QUOTE

May pitong baboy sa isang kahon. Sa kahon na ‘yun, may 23 pares ng pato at isang sisiw.
‘Yung sisiw, kumain ng 56 na bulate. Tapos, may limang ibong pipit.
ANG TANONG…
Maluwang ba ang butas ng puwet mo?

ELEMENTARY LIFE: Todo aral, walang syota, puro laro.
HIGH SCHOOL LIFE: Konting aral, patago ang syota, bawas laro.
COLLEGE LIFE: walang araw, sabay-sabay magsyota, sa kama na nag­lalaro.

Q: Why is position 69 called smoker’s style?
A: While she is enjoying the cigarette, he is busy cleaning the ashtray.

When I was a kid, my mom told me that angels live in heaven.
But I know now that isn’t true.
If angels live in heaven, how come taga-Manila ako?!

“Kung hindi mo kayang maging lapis para maisulat ang kasiyahan ng iba, subukan mo na lang na maging mabuting pambura at tanggalin ang lungkot nila!” – BOB ONG

“Always allow yourself to have time to be lazy and unproductive. Rest isn’t a luxury, but a necessity.” – JUAN TAMAD

Kapag kailangan mo ng tulong ko, nandito lang ako sa tabi mo.
Minsan, nasa kanan. Minsan, nasa kaliwa.
If one time, nawala na ako sa tabi mo…don’t worry. Basta dala mo ang cellphone mo, nasa bulsa mo lang ako.

Bakit kung kailan ka nagmahal nang tunay at tapat, kung kailan handa mo nang gawin ang lahat… doon ka pa sasaktan?
Doon ka pa iiwan.
Ganu’n ba talaga ang magmahal?
Parang isang malaking kasalanan.

I learned how to smile, to cry, to be strong, to be hurt, but… I would never learn how to forget you. Kumbaga sa math, CANNOT BE! Kahit mag-borrow 1 pa!

Silence and Smile are two powerful tools.
Smile is the way to solve many problems.
Silence is the way to avoid many problems.

I asked heaven to send an angel to guard you.
Kaya hayun!
Lahat, nagkagulo sa heaven!
Kasi, lahat, gustong mag­bantay sa ‘yo! Bihira lang kasi sa Earth ang isang tulad mo!

KUNG ang patak ng ulan ay RED HORSE, EMPERADOR, MATADOR at THE BAR… malamang… wala nang baha!
Ano sa tingin mo?

Hinagpis ng mga dri­ver…

BUS DRIVER: Nagsakay ako ng pasahero sa Loading Bay. Hinuli ako! Ang violation… 3 SECONDS! Matagal daw akong magsakay!
TAXI DRIVER: Kakanan ako kaya sa inner lane ako dumaan. Hinuli rin ako, kasi, sa bus lang daw ‘yun. Ang violation… ILLEGAL TRAVEL.
JEEPNEY DRIVER: Ako nga, larga viaje na nang biglang mag-red light. Naihinto ko naman. Kaya lang, hinuli pa rin ako. Nasa guhit daw kasi ang gulong ko sa unahan. Ang violation… STEPPING daw!
KALESA DRIVER: Ako naman, basta pinahinto na lang. Nang itanong ko kung anong violation ko… ARGUING WITH THE REFEREE raw!

POL: Hindi ka ba nahirapang bumoto?
DOY: Hindi… para lang tumaya sa lotto.
POL: Bakit kaya hindi nabilang ang boto ko?
DOY: Paano ka ba bumoto?
POL: Ni-Lucky Pick ko!

SHIP CAPTAIN: Magsikapit kayo! Lulubog ang barko!
MGA TAO: Waaahhh! (kumapit)
SHIP CAPTAIN: Teka! Bakit sa akin kayo kuma­kapit?
MGA TAO: ‘Di ba, kayo ang… kapitan?!

Ang Love, parang ngipin. Minsan, duguan; minsan, masakit.
Parang utot din ‘yan. Minsan, inililihim; minsan, bunyag.
Pero higit sa lahat, ang Love ay parang kulangot. Hindi mo malalaman kung masarap kung hindi mo titikman.

No comments:

Post a Comment