Monday, May 10, 2010

Ika - 17 Banat



Eme Kanan

Jo,nung saba ya eme kanan
Nung bulalu ya eme kanan
Nung sulib ya eme kanan
Akwa kepang panyipsipan

Minsan a aldo
Minta ku lele Jenra
Menakit kung malagu
yang dalaga

Tiktak nepung kasanting a kutis
Asnepa pung pangakaba bitis
Lepitan ke pangwa kepa pu lagyu
Keng sabi sabi na kaku
Lagyu napu medyu

Kayari na nita igkat kepung mengan
Igkat ke pung mengan fish ball
lele dalan
Ikawa ming kanyamanan mipag storya

Kinwa ke ing motor ku
Para a strol kea
Kayari na nita
minum ke king nep

Migorder kupang metunga order a lempo
Anyang melasing ya eme wari kanan
Ken yang adwang buntuk a napung kalaman
Angkayi liban ke keang sulib
Pengan ke hangang supa keni

Yakung ing tau na e maselan
Mabasa,mataba
Mapayat, maputi
Matuling, balbun
Madagul, malati
Panyipsipan ke gisanan ke sabo
Adyang mabye ya sariwa ya o gagalo
Alang problema alaya sang palaman

Kasi allergic ku keng strawberry jam
Ohh yeah kanan ke kanan ke kanan ke
Sige na baby biye mune biye mune biye mune
Nyaman a manyaman nayamn
A manyaman ya boy

Balamu Jolibee metung pang chicken joy
Paglaklakan ke pamyalungan ke
Babo lalam eya wari mate
Kanan ke kanan ke jang nanu yapa
emusa emusa emusana Saba

Nung malagu ya mas sexy yapa
Nung gigiling ya ampong maskup yapa
Eme wari kanan hanggang atsu NEPLIP
Lalu na istung magkabilang keng sulib
Nung bulalu ya panyakdak ke payan
Nung masabo ya sipsipan ke payan

Kareng alwang mumng mamangan
karin daka pakan
Nung sagiwa ya eme wari kanan
Nung manyaman ya eme wari laklakan
Nung matambuk ya eme wari sipsipan
Nung Libri ya eme wari gisanan

Nung masabo ya eme wari gulupan
Kung makalto ya eme wari dakpan
Ikulung me bakanta ene milako
Kanan me laklakan me
Hanggang magisan ya ing sabo


Habang papsasok ng mall…

Sikyu woman: Ma’am, check lang po sa bag.
Ako: Okey (Bukas ng bag at mga plastic na dala)
Sikyu woman: Ano yang nasa loob ng kahon, speakers? Hindi yan pwede dito. Bawal yan.
Ako: Eh saan ko po iiwan ito?
Sikyu woman: Balik ka doon sa pinagbilhan mo at doon mo iwan yan.
Ako: What? (Mega-hakot ng mga gamit at plastic bags) Hindi na lang ako papasok diyan sa tindahan niyo!
Bwisit na sikyung yun. Pilosopo!

sa buhay ntin tularan ntin c BETTY api-apihan man lait laitin at saktan ay hnding hinding hindi
gumagalaw ang BANGS

kung ikaw ay isang doctor
panu mo? sasabihin sa tao na
mamamatay na siya na
kinakanta moh ang sasabihin moh!

"makulay,makulay,angbuhay,angbuhay
makulay ang buhay sa kabilang
buhay"


9 TIPS PARA MAIBA NAMAN ANG ARAW MO..


1: SUNTUKIN ANG UNANG TAONG MAKASALUBONG AT HUMINGI NG SORRY
2: UMINUM NG PAMPATULOG, NGUNIT LABANAN ITO,.MAG EXERCISE!.
3: MAGLABA NG MAONG NA WALANG GAMIT NA SABON
4: HIMATAYIN KUNWARI SA DAAN,.TIYAKING MAY TAO
5: TAHIIN ANG PUWET AT MAGPATINGIN SA DOCTOR
6: KURUTIN ANG NAKABABATANG KAPATID,.PAGKATAPOS UNAHANG UMIYAK
7: MAGBABAD SA REFRIGERATOR
8: MAKIPAGTITIGAN SA ISDA WAG TITIGIL HANGGA'T HNDI KUMUKURAP
9: MAKIPAGLARO NG HABULAN SA MAGULANG..!!

Maling Sagot

Example ng mga hindi tamang sagot sa maayos na tanong...

1. Kumain ka na?
- Busog pa ako

2. Andyan ba ang nanay mo?
- bakit po?

3. Anong oras klase mo?
- mamaya

4. San kayo galing tol??
- nagstroll lang tol

5. Paano mo ginawa yan?
- madaling lang


Famous Pinoy Gay Personalities
Below are the lists of these actors:

1. PIOLO PASCUAL

It was rumored that another TV actor/commercial model was caught giving him a head inside the latter’s van outside the Abs-cbn studios. Si JM Rodriguez ang humala sa kanya. Naging alaga rin siya ni Eric Quizon.

2. CHRISTIAN BAUTISTA

Christian might have captivated everybody with his great voice but rumor has it that he is a certified bisexual. Mag ka live-in sila ni Carlo Orosa, no!!!

3. MARVIN AGUSTIN

Rumor has it that his latest partner happens to be a lot older than him: Edu Manzano! Hies-off to Boracay anytime he feels the urged to be “analyzed” by good-lookin foreigners. He used to be the kept boylet of Enrico Santos, an Abs-cbn executive. Before he courted John Lloyd Cruz, hindi lang siya pinatulan. Kasama niyang gumawa ng “crime” madalas si Dominic Ochoa. Pinagsasaluhan pa ng dalawa si Rico Yan . . . nalaman ito ni Claudene Barretto dahil sa maid ng yumao . . . na nahuli sila sa bahay . Another source told me na naka-sex nya na he’s not good in bed at hindi proportional ang alam mo na hehehe….

4. EDU MANZANO

According to a source: “Hello hiniwalayan ni Vilma. Iniwan ni Marya. Lately, nilayasan ni Rina (samson, low profile lass) at Alicia and u call him straight”? Nagign alaga ni Christian espiritu, a top fashion model, kaya hayun nahawa.

5. JOHN PRATTS

Shocked? yep yep yep he’s a PAPAble discreet guy with a heart beating exclusively for equally PAPAble guys. Heart knows of course, she was used to cover up the boy next-door image of Mr. Pratts. Sus ginoo! Tuklas na tuklas iyan, pumasyal kayo sa ABS-CBN!

6. ERIC QUIZON

Need I say more? Everybody but his father seems to know his sexual preference. Hindi pa pinapanganak si Isaac Newton, gerlash na sha . . .

7. PAOLO BALLESTEROS

The cute lad u see on GMA 7’s Eat Bulaga “is a gay, I swear”! a source said. He’s favorite escapade is threesome. Madalas daw nito binobosohan sa dressing room si Vic Sotto. Pinagpipiyestahan din siya ng mga badash sa Eat Bulaga. Sila sila, kami-kami! anyway nag kaank na naman isa na siyang INA..

8. MICHEAL JOSH SANTANA

He’s the better half of Paolo Ballesteros. Alaga din siya ng isang gay member ng defunct all-male/female band.

9. JM RODRIGUEZ

This Cornetto gay guy is a talented La Sallista. You see him on parties with his good friend, another openly gay - Tim Yap. And yes he’s the guy who was humored that gave Piolo a head. Security guard nakahuli sa kanila.

10. RJ ROSALES

Rj is currently living in with fellow stage actor Jay Spano (who is he? Don’t ask me… I don’t know)

11. JV VILLAR

From delivering Police reports in TV Patrol to showbiz chismis in The BUZZ. He’s rumored to have a policeman for a lover (maybe he was so engrossed with his police reports). Yes this is true!!

12. RAYMOND GUTTIEREZ

Ask who his greatest influence is? none other than his ate Ruffa. His mother reportedly barred him from going to the Philippines lest he be the object of mockery and ridicule.

13. JUAN RODRIGO

Seasoned actor *** recording artist. Still single and very discreet. Ask Nora Aunor .

14. RR HERRERA

Report says he’s living in with another former child actor, Jaypee de Guzman.

15. JAYPEE DE GUZMAN

The Sunday Inquirer magazine sometime last year came out with an issue with Jaypee and Rr on the cover. The article talked about the two boys’ special friendship.

16. ERIK SANTOS

He should come out in the closet because the more he hides his “gayness” the more it really shows on/off the boob tube. His barkada is a mix of discreet fellas and loud gays. He was recently spotted in a resto located inside a mall once and he was so landi and harot with his friends. He still hangs out at his former alma mater and other campuses - hunting for boys. Tingnan niyo naman ang lipstick!!

17. CHICO GARCIA

Ask his contemporaries in UP and they’ll tell you “hanggang ngayon ba naman di pa sya naglaladlad”? Galing magtago no!

18. RUSTOM PADILLA

Need I say more? . kita naman nyo ang transformation niya lately? Gosh girl na girl ang dating ng lola mo.

19. JORDAN HERRERA and JAKE ROXAS

Both these guys have had gay lovers before. Jordan was with the infamous Jojit Deniro. Rumor has it that Jake on the other hand could be avail for P15, 000. Look for him at Gold’s gym.

20. PAOLO MONTALBAN

Once included in Peoples magazine 50 most beautiful people in America. He was rumored caught kissing with a male model in a disco house in Makati months back.

21. MARC NELSON

He was rumored gay. Believe it or not, it is already confirmed that the well-buffed hunky Marc is indeed a kapatid sa pananampalataya. He was caught doing it with an in demand male model at his favorite gym. Another rumor has it: Marc Nelson was caught having sex with Jordan Herrera at the same gym yet again. Ay ito, true na true, walang duda!!! At super maniakis yan sa guys!!

22. RAYMOND BAGATSING

The breakup of his eight-month-old marriage to actress Lara Fabregas may have surprised his fans, show biz associates and even those who are close to him, but some are not surprised. You know why…. ngayon naman nag pakasal sa isang lola sa america para nga naman ligal na makapag stay doon , ano naman magagawa ng isang lola kung manlalaki sya.

23.CHRISTOPHER DE LEON

guys!! Need I say more?

24. TED FAILON

Ayon sa bulong bulongan, nung congreasman pa daw si TED may bodyguard siya na naging lover niya, wala sanang problema ngunit may dumating na bisita, ang long lost BF ni TED na ginawa niyang bodyguard din, ang end up yung dalawang bodyguard ang nag away, pasalamat si TED nangyari yung gulo patapos na 1st TERM niya, kaya para hinde nalang sya magulo, sinabihan siya ng kalaban niya sa politika na wag nalang tumakbo walang kwentong ilalabas.


An Open Letter to My Ex

Dear Demonyar (palayaw niya tlga yan, pwamis!),

Bago ko simulan ang bukas na liham kong ito, ako'y nagnanais na sana ay maligaw ka sa blog kong ito at mabasa mo ang pinagpawisan at pinaghirapan kong sulat na ito.

**ehem**

Ilang araw na rin ang lumipas mula ng tayo'y opisyal na maghiwalay (sa text) at magkanya-kanyang landas. Gusto ko sabihin sayong, iniisip pa rin kita. Ilang araw na ring ako'y tigang, sa iyong presensya at sa iyong pagmamahal.

Hindi naman sa tuwina naaalala kita. Pero sa tuwing naaalala nga kita, pumapasok sa isipan ko ang mga bagay na palagi nating ginagawa. Alam mo na yun. At yun na nga yun. Nakakamiss eh. Nakakaiyak, ang sakit sa puson, este sa puso na malabo na iyong maulit pa.

Gusto ko ring sabihin sayo na totoo ang sinabi nila na meh iba nga akong lalaki. Hindi ko pwedeng aminin sayo at baka ako'y hindi na makauwing buhay sa amin. Hindi naman sa ako'y hindi kontento sa iyo kundi dahil sa ako'y naniniwala sa kasabihang, "the more, the merrier". Oo, alam kong hindi mo ako niloko kailanman. Oo, alam kong ako lang ang babaeng pinag-alayan mo ng iyong bukol, este pag-ibig. Alam na alam ko iyon dahil andami kong espiyang nakamasid sayo. Naalala mo iyong inaway kita dahil madaling araw ka ng umuwi sa inyo at tinanong mo kong pano ko nalaman? Yun na yun. Salamat sa atensyon, pagmamahal, at chekret na lang kong ano pa yun na pinalasap mo sa akin.

Sori kong ako'y mahina at nadala sa tukso ng iyong barkadang mas malaki ang bu.., ang pagmamahal sa akin. Ok lang, na ikaw ang nakipaghiwalay sa akin. Hindi maatim ng ego mo na ako pa ang nanloko sayo, ang babaeng ilang buwan mo ring sinuyo at binola at pinagkagastusan makuha lang ang matamis at maalat kong p.. OO.

Sabi ng mga barkada mo kanina, malungkutin ka raw nitong mga nakaraang araw, ika nga "i could see the sadness lying in your eyes" daw ang drama mo. Gabi-gabi ka raw naglalasing. Hindi ko na lamang sasabihin sayong ako'y natutuwa sa mga pinaggagagawa mong yan at feeling ko'y ang haba ng buhok ko. Wag kang mag-aalala, makakakita ka pa ng ibang babae jan, pero sori, wala ng hihigit sa galing kong magpaligaya sayo sa k.. twing tayo'y magkasama.

Tanggapin mo na ang katotohanang tayo'y wala na. Tutal ikaw naman ang nakipaghiwalay diba? Don't wori, hindi kami magpapakita ng bestfriend mo kapag mag-dd8 kami. Alam mo na bang kami na ng pinagkakatiwalaan mong bespren? Sori ulit, tao lang ako at madaling matukso. Matagal ko ng tayp yun eh, kaso tayo pa nung mga panahong yun.

Pero namimiss pa rin kita. Kung pano ka magmamadaling puntahan ako sa tuwing mag-iinarte ako na gusto kitang makita. Kung pano, sa alas tres ng madaling araw, magpapasundo ako sayo sa bar na lasing na lasing na ako kulang nalang ay buhatin mo ako papuntang sasakyan mo. Namiss ko rin kung panong subuan mo ako sa tuwing ako'y mag-iinarte na wala akong ganang kumain. Namiss ko kung pano mo ako beybihin nung akala kong jontis na ako. Jowks onli lang yun. Sori talaga ha. Sori. At higit sa lahat, namiss ko ang mga ginagawa natin na alam mo na iyon. Oo, alam kong kasalukuyan ng sinusunog ang kaluluwa ko ngayon sa impyerno.

Alam mo, gusto kitang yakapin ngayon. Gusto kong tingnan ka ng diretso sa mata sa sabihin sayong im sincerely sori sa lahat ng mga ginawa kong kasalanan sayo. Ika nga, you dont deserve it. Pero pano ba yan, nangyari na eh.

Hanggang dito na lamang siguro itong bukas na liham kong ito. Ingat ka palagi at kung magkakagelpren ka man ulit, siguraduhin mong mas maganda, mas sexy, at mas masarap... magmahal kesa sa akin dahil kung hindi, asahan mong pandidilatan kita.

Ingat ka lagi.

Nagmamahal,
Akina Bukolmo




Dear Kuya Chico,

Itago mo nalang ako sa pangalang, Raymund. Ako ay 21 years old at isang estudyante. Isa ako sa mga kinatatakutan ng mga tao sa school namin. Astig kasi ako. Walang nakikipag-away sakin kahit kelan, at kung may magkamali mang makipag-away sakin, hindi ko isusumbong sa teacher. Ganun ako kaastig. Napilitan akong maging matibay at matapang dahil lumaki ako in the hood. I'm gangster! Pero wala akong gang. Pero I'm gangster. Wala akong kaibigan sa school, pero meron akong mga kasangga sa may amin. Si Bobby at si Babi. Si Bobby ay 12 years old at si Babi ay 14. Madalas kaming magkakasama at nanggugulo. Walang bumabangga sa amin at kami ang may hawak sa buong compound sa loob ng gate namin. Aminado ako na madami akong kalokohan. Siguro ay kulang lang ako sa aruga dahil lumaki akong walang tito. Nagpapasalamat nalang ako sa Diyos dahil minahal ako ng mga magulang ko na parang tunay nilang pamangkin.


Isang araw, habang nagpapaligo ako ng aso. Bumukas ang gate ng compound namin at may pumasok na kotche. Hindi pamilyar ang kotche at hindi ko kilala ang nagmamaneho. Dali-dali kong tinawag si Bobby at Babi at sinabing talasan nila ang mata nila dahil may mga dayo. Naisip namin na bantayan ang mga dayo. Gumawa kami ng plano na sasalakay kami kapag tulog na sila. Pinag-isipan namin ang magiging bawat galaw namin. Gumawa kami ng drawing para alam namin kung saan ang mga entry points namin sa pag-atake. At napagplanuhan namin na susugod kami pagpatak ng alas-dose ng gabi. Kaya lang nung natapos namin ang plano 6pm na pala at kailangan nang umuwi ni Babi dahil magrorosary pa daw sila. At umuwi na din si Bobby, hindi ko alam kung baket.

Naiwan akong mag-isa na nagbabantay Kuya Chico. Matagal kong binantayan ang bahay na pinasukan ng mga dayo. Halos 26 minutes na akong nagmasid nang biglang lumabas ang tatay ko. Sinabi ko sakanya ang plano ko pero pinagtawanan lang nya ako. Sinabi nya na mga bagong lipat daw ang mga sinasabi kong dayo. Kaya pala nawala yung "for sale" na nakadikit sa garahe. Papasok na sana ako sa bahay nang biglang...

Naalala ko na nagpapaligo nga pala ako ng aso! Hindi ko pa sya binabanlawan at tumigas na ang shampoo. Pabukas na ako ng gripo nang masilayan ko ang isang sobrang sexy na babae sa may pinto ng mga bagong lipat. Naglakad sya palapit sakin at sinabing "Ang tigas na ah!" Nagulat ako dahil hindi ko alam kung pano nya nalaman. Tinanong ko kung pano nya nalaman na matigas na? At sinabi nyang dahil halos hindi na daw makagalaw yung aso ko. Yung shampoo pala ang sinasabi nyang matigas na. Nagpakilala sya bilang si Fran at nagkwentuhan kami. Binanlawan ko ang aso ko at wala naman masamang nangyari sakanya. Mejo tumutubo na nga ulit ang mga balahibo nito. Napadalas ang kwentuhan namin ni Fran at may mga pagkakataon na gusto ko syang tanungin kung pwede ba akong manligaw. Isang bagay lang ang pumipigil sakin Kuya Chico, naiilang ako sa bigote ni Fran. Maputi pa naman sya kaya kitang-kita ang bigote nya. Pero naisip ko na hindi dapat maging hadlang yun. Inaya kong magmotel si Fran at natuwa ako dahil pumayag sya. Pero naguguluhan parin ako kung ano ang gagawin ko pag dating sa motel. Sasabihin ko ba kay Fran na mag-ahit sya ng bigote?
O ahitin ko nalang kapag tulog na sya? Sana ay mapayuhan mo ako within this week.

Lubos na gumagalang,
Raymund




"Minsan mas buo pa ang loob ng mga bading kesa sa mga nagpapanggap na tigasin. Mas malambot nga lang, pero buo ."


BADAF - batang bading




New Model of Axe deo cologne


Reproductive health bill


Firefighter of the Year !!


Piss Off !!!



Born Black Died White











No comments:

Post a Comment