Thursday, May 6, 2010

Ika - 2 Banat

Pagtinanong ka “Wer na u, dito na me”
Ang tamang sagot dyan “Ligo na u, lapit na me.”
“Ask ko lang” “ Tell ko lang po sa inyo?”

"Bakit ka malulungkot kung SINGLE ka?
Eh kung marami namang TAKEN na gusto ka."

BOY: wow,tumatangkad ka a!
GIRL: Di naman, bakit mo nasabi?
BOY: Kasi dati hangang balikat lang kita pero ngayon nasa isip na kita!(naks!)

boy: chocolate ka ba? *suspicious laugh
girl : haiy naku, banat n nman?
boy : ndi.. ang itim mo kasi eh.. haha

Dalawa lang ang ibig sabihin kapag tinititigan ka ng isang tao...
yun eh kung may mali sayo
o may tama siya sayo
They say that "all the best are taken...."
Isang malaking kahibangan.
DAHIL AKO AY SINGLE

mansanas: anong tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin tingin mo jan?
pinya: wala naman, eh bakit ka namumula?

Girl: kamote ka ba?
Boy: ABA BUMABANAT A! O CGE BKT?
Girl:MUKHA KA KCNG LAMAN LUPA
Boy: Hi cute, my titulo kaba.?
Girl: wla bkit?
Boy: tingin ko kasi pag aari kita.
Girl: How sweet! ,ilang pages ka ba.?
Boy: (confused)bkit?
Girl: ANG KAPAL MO KASE


"Pinapatanong ng mama ko kung maka abs-cbn ka daw ba...
gusto ka kasi naming maging kapamilya"

"Sana naging camera na lang ako
para naman may pag-asang ngitian mo ako!

BINATA: NFA Rice ka ba?
DALAGA: Ha? Bakit?
BINATA: Kasi, handa akong pumila at maghintay nang matagal… makuha ka lang!

guy: miss pa borrow ballpen
gurl: eto oh (sabay bigay ng ballpen)
guy: ayaw sumulat eh
gurl: nagamit ko pa kanina yan
guy: sige nga sulat mo number mo
boy: there's only one thing i want to change about you..
girl: what's that?
boy: ur surname..
boy: sana baso na lang ako...
girl: bakit naman?
boy: para may pag-asang sumayad ang labi ko sa labi mo... :-)

With an "R"

First day ng klase. Siyempre, magpapakilala muna si titser. mukhang strikto, terror ala Miss Tapia. Sinulat niya ang pangalan niya sa blackboard. 'Miss PRUKE.' Pigil ang hagikgik ng mga estudyante. baka mapagalitan sila.

"My name is Miss Pruke. Don't forget. With an R, with an R, with an R." stress ni titser. "Bukas bago magsimula ang klase, kapag meron akong tinawag, dapat alam niyong banggitin ang pangalan ko ng tama."

Paglabas ng mga estudyante ng klassroom, Inulit-ulit nila sa kanilang isip, "with an R, with an R, with an R." Kinabukasan, preparado ang lahat sa pagtawag ng titser maliban kay Juan. Wala namang ginagawa si Juan sa klase kundi mag-daydream. kaya siya ang napansin ng titser. "Juan!" Sigaw ni titser.

Gulat na tumayo si Juan. "Yes ma'am?"
"Ano ang pangalan ko?"

Namamawis sa kaba si Juan. nakalimutan niya ang pangalan ng titser. Sabay sabay ang buong klase sa pagbigay sa kanya ng clue. "With an R, with an R, with an R"
"Ah!" biglang naisip ni Juan, "Natatandaan ko na ang pangalan niyo."
"Ano?" tanong ni titser.
"Miss PREKPREK."

Dalawang lasing ang naguusap sa bar

Lasing 1:Uy pare,ang gwapo mo!
Lasing2: Pare ikaw din.!
At malakas na halakhak ang lumabas sa bibig ng 2 lasing BwaHaHaHa

Lasing1: Ang birthday ko,March 3 1980,ikaw pare kailan birthday mo?
Lasing2: Aba! March 3 din ako,at 1980 din yung birth year ko!
Lasing 1 at 2:BwaHaHAHa
Lasing2: Pare,nagtapos ako ng high school sa Manuel A. Roxas High School.ikaw pare?
Lasing1: Ha? Akalain mong dun din ako nagtapos! Eh ang name ng tatay ko ay Rod at ang ang nanay ko si Melly. wag mong sabihin na yun din name ng parents mo?
Lasing2: Pare,yun din pangalan nila!,..Ang apelyido ko Montano, sa'yo
Lasing1: Montano din pare,pareho tayo! BwaHaHaHa
(narinig sila ng bartender at binulungan nya ang katabi nya)
Bartender: Tol', Yung kambal na Montano lasing na naman.......

May nakabanggang bading si Inday

INDAY: How dare you, ignorant road occupant! Moving with such acceleration that cause elastic collision between my porcelain beauty and your grubby apparency of skin!
BADING: Bombalesh kang muchacha ka! Kenshulares mo makemer ang skin kong beautilicious! Never mo matorbokels and feslak ketch kung ayaw mer chenelyn makondrak chorva kita! Hala! Chupi!!!
INDAY: (nosebleed)
Absent si Mik-Mik ng isang araw...
Guro: Nasan ang excuse letter mo?
Ibinigay ni Mik-Mik ang excuse letter...

NAkasulat sa excuse letter:
Dir Mam,
Plis ekskyus mi for biing absent becoz of L.B.M.
Lab, Mik-Mik

Guro: Akala ko ba tooth ache ang dahilan ng pag absent mo? Eh bakit L.B.M. ang nakasulat dito?
Mik-Mik: Yung L.B.M. kasi po alam ko yung ispeling eh yung tut-eyk po hindi!!!

Mayor - Yung Pajero natin kinakarnap. Dali, habulin mo yung karnapers!
(Makaraan ang ilang saglit ay bumalik si erap.)
Mayor - Ano, inabutan mo ba yung karnapers?
Erap - Hindi pero wag kang mag-alala, nakuha ko yung plate number ngPajero na sinasakyan nila!


Para mabawasan ang paglobo ng populasyon ............





Kung feel mo maging "FAFA"


Ito ang araw-araw na gamitin ........


Para sa mga estudyante na mahilig mangopya .............


Para sa ganitong problema .....................


Eto ang kasagutan ...............



At huwag kalimutan sa Mayo 10, 2010.....................

Mga senyales na ikaw ay nasa sariling bayan natin ...............





























1 comment: