Monday, May 10, 2010

Ika - 21 Banat

hindi tanga ang taong sobrang magmahal
mas tanga ang minahal ng sobra
pero nakukuha pang maghanap ng iba ...


Girl: I have experienced so much happiness since you came. No one can ever replace you here in my heart. Just keep in mind that I'm still the same girl who loved you and nothing can ever stop that.
Boy: Wait lang ha? Nagdodota ako eh. Pustahan 'to

GRO: Wow! Ganda ng brief mo! Flag ng U.S.A. ang design.
Customer: Salamat! Sayo naman flag ng Japan.
GRO: Hindi ho! Mens ko yan! Nakalimutan ko lang magpalit ng panty


Girl: D na mag-wowork and relationship natin... iiwan na kita.
Boy: WAG MAHAL! d ko kaya! pag umalis ka maglalalaslas ako!
Girl: Ul0l! Magpatuli nga hindi mo kaya, Mag laslas pa kaya??

Boy: Wow ang ganda naman ng damit mo! Kukur Fashion!
Girl: Kukur? Baka you mean, Couture Fashion?
Boy: Kukur as in KUKURTINAHIN!

teacher: pedro, ano ang ating pambansang
hayop? nagsisimula ito sa letter "K".
pedro: mam.. KUTO?
teacher: hindi! nagtatapos ito sa letter "W".
pedro: KUTOW?
teacher: hindi! may sungay ito?
pedro: DEMONYONG KUTO?
teacher: GO OUT!!!

Kung ako ay isang walang kwentang manunulat, english ang isusulat ko,
para kahit anu anu ang sabihin ko hindi na nila mahahalata.
Kaya nga ako nagsulat sa tagalog para maintindihan ng mambabasa ang lahat ng sinasabi ko
~BoB OnG


Dalawang mag best friend ang naguusap:

Bestfriend1: Bespren, bakit pinapahiran mo ng Calamansi yang Mukha mo?
Bestfriend2: Pampakinis kasi ng mukha ito. I try mo..
Bestfriend1: Ayaw ko nga, baka kasi umasim pa ang mukha ko!

Denial

Gretch: Carlo buntis ako... kailangang panagutan mo 'to!
Carlo: Ha?! 'E kung kanikaninong lalake ka lumalandi ah! Baka hindi akin yan!!
Gretch: Ang kapal mo! Ikaw din naman kung sino-sinong babae ang nilalandi mo ah! Baka hindi akin 'to!!!


Away bata

Teacher: Marlon, bat ka umiiyak?!
Marlon: Yan po kasi si Benjie, nananakit po ma'am...
Teacher: Si Benjie?.... Benjie! sinaktan mo daw si Marlon?!
Benjie: Ha? Hinde ah!...
Teacher: Marlon, hindi ka naman daw sinaktan ni Benjie...
Marlon: Sinungaling yan! Sinaktan mo ako Benjie! Sinaktan mo ang feelings ko nung nagkagirlfriend ka... Ayoko na , hindi na kita secret crush! Hindi daw sinaktan... anong akala mo sa puso ko, wooden?!!
Nadurog ang baklitong puso


Mas mabilis daw magmature ang mga babae mentally at physically kesa mga lalake

Pero kung tutuusin, mas mabilis magmature ang mga lalake mentally dahil mga lalake ang nakakatikim ng pagkabasted na humuhubog sa tibay ng damdamin. Mga lalake ang mas nakakaramdam ng pisikal na parusa galing sa mga tatay na humuhubog sa "reward and punishment" na takbo ng utak.

Mas una ding tumitigil sa pagpapababy ang mga lalake kesa sa mga babae dahil sa machismo at sa hiya na asarin. At kahit physically, mas mabilis magmature ang lalake, dahil kahit na unang tumatangkad ang babae, una namang tinutubuan ng bigote ang lalake.
Mga babaeng may bigote lang ang pwedeng kumontra


Mga Walang Kwentang Salita

Ano ba?!!!! Tumataas ang High Blood ko sayo ah!!!!"
"Oh siyet! nawalan ako ng out-balance!"
kinakabahan ako sa nerbyos...
mag night swimming kami bukas ng tanghali.
siguradong sure na ba tyo dyan bka nman halatang obvious tyo.
hulughulugan mo ng installment every month
maligayang kaarawan ng iyong birthday.
seksi nung chicks.. long legged ang legs
wrong mistake ka naman!!!!!!!!!!
"pabili naman ng cheese burger. yung walang cheese ha."
"sabi ng huwag kukunin,kinunin!"
Laki ng Black Eye mo sa pingi pre...
hanapin mo sabi pag di mo nakita yang pinahahanap ko ....makikita mo!!!
nagbabalat ang balat ko.
di ko nakayanan yun job interview ko kanina mataas ang kanilang highest standards
Inday bili ka ng gamot sa botika, may TONSILS ata ako
"binastos mo na ako, hinde mo pa ako ginalang"
halohalo mixed nuts nga 1/4 kilo (sa nagtititnda ng mani,cornickat greenpeas)
may hotsauce kayo yung spicy ha!
"Inday bumili ka sa palengke ng gulay, pero bago ka lumabas ikandado mo ang pinto!"
sarap ng hapunan namin, nka pack lunch
pagbilan po.... seedless but0ng-pakwan
driver sa pasahero aki usap po wag nyong ilabas ang ulo nyo sa bintana-- baka mamaya pagtingin nyo wala na kayong ulo!!...
anak, gumising ka na... matutulog na tau
F*cK you ka! (ano ba tagalog ng "you"?)
"fried chickeng manok"
pagkagising mo, patay ka na!

Paalala ng mga nanay sa mga batang papasok sa iskwelahan:
Nanay: "Anak, TATABI KA SA MGA SASAKYAN Ah... baka masagasaan ka!"
(patabihin ba naman ang anak sa sasakyan... e di masasagasaan nga!)

music teacher...pina-ulit yong kanya sa mga bata:
okay, let's repeat again!
(repeat na nga, again pa )

Bata: PABILI PO! meron po ba kayong mantika? yung tig-piPISO!
Tindera: Meron.
Bata: MAGKANO PO?

e2 ang pamatay..
ilalabas ko ba sa loob?...( hehehe bahala na kau mag isip)


Reporter: Bakit po nahihirapan kayong humanap ng trabaho?
Bum: Di na ko naghahanap, sabi ni Gibo dati kusa daw matutupad mga pangarap ko pag binoto ko sya e


Curious lang...

Kapag yung lumobong sipon ba napatuyo mo magiging bola ng kulangot ba yon?





“HAPPINESS is not found at the end of the road… It is experienced everytime you make a sudden turn!”
- Victoria Court






So OWNED!!!





“gudlak sa pangarap nyo! Kung ang pangarap ko nga hindi natupad pangarap nyo pa kaya!”
-prospero pichay- *bitter*



“Hindi masarap ang Ketchup”
-Mang Tomas





“Kung ginalingan mo ang pagsupsop habang matigas pa ako, hindi ka malalagkitan o magkakatulo! Mabagal kang kumilos!Mabagal ka! Mabagaaal!!”
-ice candy



Baby James
, hindi susundan ang yapak ng tatay na si James Yap, dahil ayaw nya ng basketball. Ang gusto nya... bilyar








Para sa mga nagmamadali at nagsasabing "Time is gold."



......Mag-antay ka! Patience is a virtue gago!




No comments:

Post a Comment